Bộ Xây dựng chấp thuận việc chuyển nhượng một phần Dự án HUD Tower

Bộ Xây dựng chấp thuận việc chuyển nhượng một phần Dự án HUD Tower

(Xây dựng) – Về vấn đề chuyển nhượng một phần Dự án Trụ sở Tổng Cty HUD kết hợp với văn phòng cho thuê (HUD Tower), tại lô đất 2.4-NO, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 1682/BXD-KHTC gửi Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Tổng Cty HUD).


Dự án HUD Tower. (Nguồn: Website Tổng Cty HUD)

Được biết, Tổng Cty HUD là chủ đầu tư Dự án HUD Tower tại lô đất 2.4-NO (số 37), đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2010, đã thực hiện nộp tiền thuê đất một lần cho hết thời gian thuê (ngày 30/7/2059). Giá trị đầu tư tính đến thời điểm 31/3/2018 khoảng 1.540 tỷ đồng.

Với thực trạng sử dụng và kinh doanh hiện tại, việc chuyển nhược toàn bộ dự án theo Văn bản chấp thuận số 2667/BXD-KHTC ngày 22/10/2014 của Bộ Xây dựng sẽ khó khả thi và không thực hiện được.

Do vậy, trước nhu cầu của khách hàng cũng như áp lực thu hồi vốn đầu tư, ngày 22/5/2018, Tổng Cty HUD đã có Văn bản số 1103/HUD-KD về việc chuyển nhượng một phần Dự án HUD Tower, tại lô đất 2.4-NO, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội gửi Bộ Xây dựng. Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Chấp thuận để Tổng Cty HUD nghiên cứu các hình thức kinh doanh đối với tòa nhà HUD Tower - Dự án Trụ sở Tổng Cty HUD kết hợp với văn phòng cho thuê bao gồm: Chuyển nhượng một phần diện tích sàn văn phòng, diện tích sàn thương mại hoặc chuyển nhượng một phần dự án; đảm bảo tính khả thi, hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi Hội đồng thành viên Tổng Cty HUD thống nhất hình thức kinh doanh, báo cáo Bộ phương án chi tiết trước khi thực hiện.

Bài viết khác

Tình trạng “giữ chỗ” đất dự án ven biển tại Đà Nẵng

Tình trạng “giữ chỗ” đất dự án ven biển tại Đà Nẵng

(Xây dựng) - Tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp và Trường Sa nối với Hội An là một trong những tuyến đường ven biển, du lịch của Đà Nẵng. Theo quy hoạch, trên tuyến đường này thực hiện việc xây dựng các công trình, dự án khách sạn, resort cao cấp. Chính vì thế, đất ở tuyến đường này được xem là “đất vàng” của Đà Nẵng. Tuy nhiên đã 10 năm qua, trên tuyến đường nay chỉ có hơn 50% các dự án được triển khai đưa vào khai thác.

Xem tiếp

Sắc xanh đô thị: Yếu tố cần thiết tạo không gian xanh

Sắc xanh đô thị: Yếu tố cần thiết tạo không gian xanh

(Xây dựng) - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, không gian đô thị ngày càng chật chội thì nhu cầu tận hưởng những không gian công viên cây xanh của cư dân đô thị đang ngày càng cấp thiết. Nhất là mấy ngày qua, tình trạng nắng nóng đỉnh điểm đã khiến Thủ đô Hà Nội hầm hập hơn chảo lửa. Giữa cái oi bức, ngột ngạt mới thấy cần lắm những hàng cây xanh, những không gian thoáng mát để xoa dịu sức nóng như thiêu đốt của mùa hè.

Xem tiếp

Thẩm định Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc

Thẩm định Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc

Xây dựng) - Ngày 3/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã chủ trì Hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, các thành viên của Hội đồng thẩm định - đại diện các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan.

Xem tiếp

Việt Nam – Cuba: Đẩy mạnh hợp tác thương mại trong lĩnh vực xây dựng

Việt Nam – Cuba: Đẩy mạnh hợp tác thương mại trong lĩnh vực xây dựng

(Xây dựng) – Sáng 6/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Cuba do ông Eduardo Rodríguez - Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Cuba làm trưởng đoàn về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và GTVT giữa hai nước trong thời gian tới.

Xem tiếp